ಅರುಳ್ ಮಿಗೂ ಶ್ರೀ ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್ ದೇವಾಲಯದ ಇತಿಹಾಸ:
ಕುಲ: ಲತ್ತಿಕಾರರ್
ಗೋತ್ರ: ಅಗಸ್ತ್ಯ ಮಹ ಋಷಿ ಗೋತ್ರ
ಮಟ್ಟಮನೈ: ಓಸೂರ್ ಲತ್ತಿಕಾರರ್
ಗ್ರಾಮ: ಏನಾಥಿ ಗ್ರಾಮ, ಸೆಂಬಾಂಡಂಪಟ್ಟಿ (ಪೋಸ್ಟ್), ಓಮಲೂರು, ಸೇಲಂ, ತಮಿಳುನಾಡು.
ಸಮೀಪವಾಗಿ 900 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ, "ಏನಾಥಿ" ಎಂಬ ಒಂದು ಸಣ್ಣ ಊರು ಶ್ರೀಮಂತ ಹಾಗೂ ಶ್ರೇಷ್ಠ ನಾಗರಿಕತೆಯುಳ್ಳ ಸ್ಥಳವಾಗಿ ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಆ ಊರಿನ ಜನರು ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ನೇಕಾರಿಕೆ ಮತ್ತು ಕೃಷಿಕಾರ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ತೊಡಗಿಕೊಂಡಿದ್ದರು. ಊರಿನ ಸುತ್ತಲೂ ಅನ್ನದ ಹಾಲು ಹೊಳೆಯುವಷ್ಟು ಹೊಲಗಳು ಇರುತ್ತಿದ್ದವು. ಈ ಊರಿನ ವಾತಾವರಣ ಶುದ್ಧವಾಗಿದ್ದು, ನೀರು ಸಮೃದ್ಧವಾಗಿತ್ತು.
ಕಳ್ಳರು ಅಥವಾ ಶತ್ರುಗಳು ನುಗ್ಗಲಾಗದಷ್ಟು ಕಾಡುಗಳಿಂದ ಊರು ಸುತ್ತಿದ್ದವು. ಯಾವಾಗಲೂ ಏರಿಯಲ್ಲಿ ನೀರಿನ ಮಟ್ಟ ಕಡಿಮೆಯಾಗದೆ ನಿಂತಿತ್ತು. ಈ ಊರಿನಲ್ಲಿ ದಕ್ಷಿಣದ ದಿಕ್ಕಿನಲ್ಲಿ ಆಧಿಕೇಶವನ್ ದೇವಸ್ಥಾನ, ಪಶ್ಚಿಮದಲ್ಲಿ ಈಶ್ವರ ದೇವಸ್ಥಾನ, ಉತ್ತರದಲ್ಲಿ ಮಾರಿ ದೇವಿಯ ದೇವಾಲಯ ಮತ್ತು ಪೂರ್ವದಲ್ಲಿ ಭದ್ರಕಾಳಿ ದೇವಾಲಯ ಇರುತ್ತಿತ್ತು. ಈ ಎಲ್ಲಾ ದೇವಾಲಯಗಳು ಊರಿನ ಧರ್ಮ ಮತ್ತು ಶ್ರೇಷ್ಠತೆಯನ್ನು ಕಾಪಾಡುತ್ತಿದ್ದವು. ಇಂತಹ ಪವಿತ್ರ ಊರಿನ ಉತ್ತರ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಶ್ರೀ ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್ ದೇವಾಲಯ ಸ್ಥಾಪನೆಯಾಗುತ್ತದೆ.
ಈ ಊರಿನಲ್ಲಿ ಬಡತನ ಎಂಬುದು ಗೊತ್ತಿರಲಿಲ್ಲ. ಆಹಾರ ಪದಾರ್ಥಗಳು ಮತ್ತು ಅಕ್ಕಿ ಇತ್ಯಾದಿಗಳು ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರಮಾಣದಲ್ಲಿ ದೊರೆಯುತ್ತಿದ್ದು, ಗೋದಾಮುಗಳು ಅವುಗಳಿಂದ ತುಂಬಿ ತುಳಿಯುತ್ತಿದ್ದವು. ಇಂತಹ ಗೋದಾಮುಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದನ್ನು "ಕೊಂಡಪ್ಪ ಚೆಟ್ಟಿಯಾರ್" ಎಂಬುವವರು ಹೊಂದಿದ್ದರು. ಅವರ ಗೋದಾಮಿನಲ್ಲಿ ಹಚ್ಚಿದ ಅಕ್ಕಿ ಹಾರಿನಲ್ಲಿ ಒಂದು ದಿನ ಪುತ್ತು (ಅಂಟುಬೀಳು) ಬೆಳೆದಿತ್ತು. ಇದನ್ನು ಗಮನಿಸಿದ ಕೊಂಡಪ್ಪ ಚೆಟ್ಟಿಯಾರ್ ಅದನ್ನು ತೆರವುಗೊಳಿಸುವಂತೆ ತಮ್ಮ ಕಾರ್ಮಿಕರಿಗೆ ಆದೇಶಿಸಿದರು.
ಆದರೆ ಅವರು ಪುತ್ತನ್ನು ತೆಗೆದುಹಾಕಲು ಹೋದಾಗ ಅದರೊಳಗೆ ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ನಾಗದೇವತೆ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡು ಅವರನ್ನು ಬೆದರಿಸಿತು. ಅದನ್ನು ಕೇಳಿದ ಚೆಟ್ಟಿಯಾರ್ ತಕ್ಷಣವೇ ಆ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಪೂಜಿಸುವಂತೆ ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು. ಆ ರಾತ್ರಿ ಅವರ ಕನಸಿನಲ್ಲಿ ನಾಗದೇವತೆ ಬರುತ್ತಾ, "ನಾನು ಪಾರ್ಕಡಲದಲ್ಲಿ ವಿಷ್ಣು ದೇವರಿಗೆ ಶರಣಾಗಿರುವ ಆದಿಶೇಷ. ನಾನು ಈ ಏನಾಥಿ ಊರಿನಲ್ಲಿ ನಿರಂತರವಾಗಿಯೇ ನೆಲೆಸಿರುವೆ. ಈ ಪುತ್ತನ್ನು ತೆರವುಗೊಳಿಸಬೇಡಿ. ಇದು ಶ್ರೀಮಹಾವಿಷ್ಣುವಿನ ವಾಸಸ್ಥಳವಾಗಿ ನೆಲೆಸಿದ್ದು, ನೀವು ಪೂಜೆ ಮಾಡಿದರೆ ನಿಮ್ಮ ಬದುಕಿಗೆ ಶುಭವಾಗುತ್ತದೆ" ಎಂದು ಹೇಳಿದರು.
ಇದರಿಂದ ಸಂತೋಷಗೊಂಡ ಕೊಂಡಪ್ಪ ಚೆಟ್ಟಿಯಾರ್ ಆ ಪುತ್ತನ್ನು "ಸೆನ್ ನೆಲ್" (ಸೆನ್ನೆಲ್ ರಾಯನ್) ಎಂದು ಹೆಸರಿಟ್ಟು ಪೂಜೆಗೆ ಸಜ್ಜಾಗಿದರು. ಕಾಲಕ್ರಮೇಣ, ಈ ಹೆಸರು ಶ್ರೀ ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್ ಆಗಿ ಪರಿಣಮಿಸಿದ್ದು, ನಂತರ "ಅರುಳ್ ಮಿಗೂ ಶ್ರೀ ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್" ಎಂಬ ಹೆಸರಿನಿಂದ ಪ್ರಸಿದ್ಧವಾಯಿತು.
ಕೊಂಡಪ್ಪ ಚೆಟ್ಟಿ ಆ ಪುತ್ತಿನ ಸುತ್ತ ಮೌಲಿಕ ದೇವಾಲಯ ನಿರ್ಮಿಸಿದರು. ದೇವಾಲಯದ ಉತ್ತರ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಅವರ ಮನೆಯ ಸ್ಥಳವಿದ್ದು, ಈಗಲೂ ಕಲ್ಲು ಶಾಸನದಲ್ಲಿ ಈ ವಿವರಗಳು ಲಭ್ಯವಿದೆ. ಸುಮಾರು 100 ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆ ಈ ಗೋದಾಮನ್ನು ನೇರವಾಗಿ ದೇವಾಲಯವಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಲಾಯಿತು. ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಪೂಜಿಸಿ ಬಂದ ದೇವಾಂಗ ಸಮುದಾಯದವರು ಪ್ರಮುಖರಾಗಿದ್ದರು.
13-14ನೇ ಶತಮಾನದಲ್ಲಿ ದೇವಾಂಗ ಸಮುದಾಯದ ಶ್ರದ್ಧೆಯಿಂದ ಈ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ಕಟ್ಟಿಸಲಾಯಿತು. ಕೊಂಡಪ್ಪ ಚೆಟ್ಟಿಯಾರೇ ಈ ದೇವಸ್ಥಾನ ನಿರ್ಮಾಣ ಕಾರ್ಯದ ಪ್ರಧಾನ ದಾನಿಯಾಗಿದ್ದರು. ಇಂದು ಸಹ, ವರ್ಷಕ್ಕೊಮ್ಮೆ ಮಾರ್ಗಳಿ ಏಕಾದಶಿಯಲ್ಲಿ "ಕೊಂಡಪ್ಪ ಚೆಟ್ಟಿ ಪೂಜೆ" ನಡೆಯುತ್ತಿದೆ.
ಏನಾಥಿ ಗ್ರಾಮ ಹಾಗೂ ಸೆಮ್ಮನಹಳ್ಳಿ ಸೇರಿದಂತೆ ಸುತ್ತಮುತ್ತಲಿನ ಊರುಗಳ ದೇವಾಂಗ ಲತ್ತಿಕಾರರ್ ಸಮುದಾಯದವರು ಈ ದೇವರನ್ನು ತಮ್ಮ ಕುಲದೇವತೆಯಾಗಿ ಆರಾಧಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಒಮ್ಮೆ ಒಬ್ಬ ಲತ್ತಿಕಾರರ್ ಕುಟುಂಬದ ಅಕ್ಕಮ್ಮಾ ಎಂಬ ಹುಡುಗಿಗೆ ಕೊಂಡಪ್ಪ ಚೆಟ್ಟಿಯಾರ್ ಪುತ್ರನೊಂದಿಗೆ ವಿವಾಹ ನಿಶ್ಚಯವಾಯಿತು. ಆದರೆ ವಿವಾಹದ ದಿನ, ಸುಲ್ತಾನ್ ಸೇನೆ ಬಂದು ವಿವಾಹವನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿತು. ವರನಾದ ಯುವಕ ಶೂರವೀರವಾಗಿ ಯುದ್ಧ ನಡೆಸಿ ಶತ್ರುಗಳನ್ನು ಸಾಯಿಸಿದರೂ ತಾನೂ ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಬಲಿಯಾದನು. ಅವರ ಆತ್ಮವು ಪುತ್ತಿನಲ್ಲಿ ಲೀನವಾದದ್ದು ಎಂಬ ನಂಬಿಕೆ ಇಲ್ಲಿಯ ಜನರಲ್ಲಿದೆ.
ಇದರಿಂದ, ಶ್ರೀಮಹಾವಿಷ್ಣು ಶ್ರೀ ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್ ಹಾಗೂ ಕುಟುಂಬದೇವತೆಯಾಗಿರುವ ಅಕ್ಕಮ್ಮಾ ದೇವಿಯರಿಗೆ ಪ್ರತಿ 12 ವರ್ಷಕ್ಕೊಮ್ಮೆ ಮಾಘ ಮಾಸದ ಮಹಾ ನಕ್ಷತ್ರದಲ್ಲಿ ದೊಡ್ಡ ಉತ್ಸವ ನಡೆಯುತ್ತದೆ.
ದೇವಾಲಯದ ವಿಶೇಷತೆಗಳು:
ಕಲ್ಲು ಶಾಸನ ವಿವರ:
"ಕೊಂಡಪ್ಪ ತಿರುಪಣಿ" ಎಂದೂ
"ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್ ಕೋವಿಲುಕ್ಕು ವದಇಕ್ಕು ಕುಡಿ ಅಮೈನ್ಧೋನ್" (ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್ ದೇವಸ್ಥಾನಕ್ಕೆ ಉತ್ತರದಲ್ಲಿ ಮಾನೈ ಇರುವ) ಎಂದೂ ಉಲ್ಲೇಖವಿದೆ.
ಸ್ಲೋಕ:
ಶ್ರೀ ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್ ನಮನಗಳು
"ಮನ್ನುಮರುಳ್ ಕೊಡುಕ್ಕ ಮಾನಿಲತ್ತಿಲೋಂಗುಗುಲ"
ಸೆನ್ಡ್ರಾಯ ಪೆರುಮಾಳ್ ಸೇರದಿಗಲ್ - ಸೆನ್ನೈಮಿಸೈ
ಸೂಡಿಮುರೈ ಕೊಂಡು ಗೋತಿರಾಮ್ ಸೇಯ್ಯ್ಯ ಮನಂ
ನಡುವೆ ಮೆಂಡರ್ಮ್ ನಲಂ
ಸ್ಥಲವೃಕ್ಷ:
ಪಾಲ ಮರ (ಹಾಲು ಬರುವ ಗಿಡ). ಈ ಮರದ ಎಲೆ ಕತ್ತರಿಸಿದರೆ ಹಾಲು ಬರುವುದರಿಂದ ಇದು ವಿಷ್ಣುವಿನ ಪಾರ್ಕಡಲ್ ವಾಸಕ್ಕೆ ತಕ್ಕ ಪವಿತ್ರವಾದ ವೃಕ್ಷ.
ಮಹಿಮೆ:
ಈ ಮರದ ಸುತ್ತ ನೈವೇದ್ಯ ದೀಪ ಹಚ್ಚಿ ಪೂಜಿಸಿದರೆ, ಸಂತಾನ ಭಾಗ್ಯ, ವಿವಾಹ ಭಾಗ್ಯ ಮತ್ತು ಶಾಂತಿ ನೀಡುತ್ತದೆ ಎಂಬ ನಂಬಿಕೆಯಿದೆ.
No comments:
Post a Comment